image banner
Tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên huyện Vị Xuyên.
Lượt xem: 7017

Thực hiện Kế hoạch số 190/KH-UBND ngày 03/10/2016 của UBND huyện Vị Xuyên về việc thực hiện công tác xuất khẩu lao động và đưa lao động đi  đi làm việc ngoài tỉnh giai đoạn 2016 – 2020. Thời gian qua, công tác tư vấn, giới thiệu việc làm (GTVL) cho thanh niên luôn được Huyện đoàn huyện Vị Xuyên  xác định là nhiệm vụ trọng tâm và được triển khai với nhiều hình thức. Qua đó, tạo điều kiện cho ĐVTN  có việc làm ổn định, phù hợp với nghề nghiệp cũng như khả năng của mình.

Để định hướng nghề nghiệp và tạo việc làm cho ĐVTN, BTV Huyện Đoàn Vị Xuyên phối hợp phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Vị Xuyên và Trung tâm hướng nghiệp giới thiệu việc làm thành phố Hà Giang và các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức tư vấn, hướng nghiệp và GQVL cho thanh niên trong huyện tại 24 xã, thị trấn trong toàn huyện thu hút 1.570 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Tại các buổi tư vấn các bạn ĐVTN đã được lãnh đạo, cán bộ Trung tâm hướng nghiệp giới thiệu việc làm và các công ty, doanh nghiệp giới thiệu về các chủ trương nghề nghiệp việc làm; tư vấn ngành nghề, phát tờ rơi giới thiệu hình ảnh, các chính sách ưu đãi, mức lương của Cty… từ đó thu hút lực lượng lao động trẻ trong huyện tìm kiếm việc làm, định hướng nghề nghiệp, khởi nghiệp trong tương lai; bên cạnh đó ĐVTN thanh niên còn được tiếp cận các chương trình xuất khẩu lao động, du học nước ngoài, các quy trình làm hồ sơ tham gia xuất khẩu lao động cho thanh niên có nhu cầu, trả lời những vấn đề ĐVTN còn băn khoăn về nghề nghiệp việc làm và thủ tục đăng ký. Tại buổi tư vấn, giới thiệu việc làm đã có 100 ĐVTN được phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp.

Chương trình tư vấn, giới thiệu việc làm của huyện Vị Xuyên đã góp phần giải quyết việc làm để đời sống của đoàn viên, hội viên trên địa bàn huyện từng bước được nâng lên, đóng góp tích cực vào phong trào và sự nghiệp chung của huyện trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

                                                                                                                                            Lục Hạnh: Huyện đoàn Vị Xuyên

 

Thông tin mới nhất
VIDEO
  • TRAILER ĐẠI HỘI CHÁU NGOAN BÁC HỒ 2024
  • Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp: Đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức
  • Phim tài liệu: Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai - Dấu ấn một nhiệm kì
  • Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp: Phát huy truyền thống, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh.
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0