image banner
HÀ NỘI CÓ ĐỘI "CHIẾN THẦN" BA GÁC ĐẶC BIỆT: HÔ CÓ CHÁY, ANH EM CÙNG LAO XE VÀO LỬA
Lượt xem: 67

Những chiếc xe cứu hỏa nhỏ gọn, dễ dàng len lỏi ngõ ngách nhanh chóng có mặt tại hiện trường hỗ trợ lực lượng PCCC khống chế đám cháy trong thời gian ngắn nhất.

Hữu Bằng (huyện Thạch Thất, Hà Nội) được biết đến là làng nghề mộc truyền thống với hơn 1.500 hộ chuyên sản xuất các đồ mộc dân dụng, lán xưởng mọc lên san sát, mặt bằng sản xuất chật hẹp, mật độ dân số cao. Trong các lán xưởng lưu trữ số lượng lớn các nguyên vật liệu dễ cháy như sơn, gỗ, xốp... tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy.

Do làng nghề có nhiều ngõ ngách nên xe cứu hỏa chuyên dụng khó tiếp cận nếu xảy ra cháy nổ. Có những vụ cháy, thiệt hại lan ra hàng chục lán xưởng, thiêu rụi toàn bộ cơ nghiệp của nhiều gia đình. Do vậy, bà hỏa luôn là nỗi ám ảnh của người dân nơi đây.

Vài năm gần đây, người dân xã Hữu Bằng hoàn toàn yên tâm với một sáng kiến độc đáo, hiệu quả trong công tác PCCC.

?Xe chữa cháy mini lưu động - gợi ý từ công an xã

Xe chữa cháy mini vốn dĩ là xe ba gác chuyên chở gỗ, đồ nội thất được người dân xã Hữu Bằng cải tạo thành. Trên mỗi xe được trang bị máy bơm công suất lớn, vòi phun nước, téc nước, kìm cộng lực, búa thang... hỗ trợ công tác cứu hộ cứu nạn khẩn cấp.

Chiếc xe nhỏ gọn, thô sơ nhưng rất hiệu quả trong việc PCCC tại địa phương. Với thao tác thành thục, các tổ viên tổ PCCC lưu động nhanh chóng vận hành máy bơm, vòi hút... dập tắt những đám cháy vừa mới bùng lên.

?Xây bể nước ngầm dọc đường làng
UBND xã cho làm bể nước ngầm dưới trục đường làng được huy động kinh phí từ người dân.

Mỗi chiếc bể kích thước bề ngang hơn 1m, dài từ 30-50m dọc đường làng, có sức chứa 50 - 60 khối nước. Trong bể dự trữ đầy nước sạch, luôn sẵn sàng tiếp ứng cho các xe PCCC khi cần thiết.

?100% thành viên đội chữa cháy lưu động là các chủ doanh nghiệp

Đội PCCC lưu động thôn Sen có 8 người, đều là chủ các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tại địa phương. Định kỳ mỗi tháng 1 lần, toàn đội sẽ gác lại mọi việc riêng, cùng nhau ra đình làng tập luyện các kỹ năng PCCC dưới sự hỗ trợ của lực lượng công an chính quy địa phương.

Trước kia, mỗi năm có hàng chục vụ cháy trong làng. Các lán, xưởng toàn đồ dễ cháy nên mỗi khi phát hỏa thì tốc độ cháy rất nhanh. Thường mất đến 15 phút, xe của đội PCCC chuyên nghiệp mới có thể len được vào làng. Khi đó, đám cháy đã rất lớn, lan sang nhiều nhà bên cạnh, gây thiệt hại nhiều tỷ đồng. Nhưng từ khi có đội PCCC lưu động, số vụ cháy giảm chỉ còn 1-2 vụ mỗi năm.

Thông tin mới nhất
VIDEO
  • TRAILER ĐẠI HỘI CHÁU NGOAN BÁC HỒ 2024
  • Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp: Đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức
  • Phim tài liệu: Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai - Dấu ấn một nhiệm kì
  • Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp: Phát huy truyền thống, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh.
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0