image banner
Đoàn viên thanh niên với các hoạt động hỗ trợ Lễ hội Tam giác mạch 2018  
Lượt xem: 7476

 

Giữ gìn an ninh trật tự, hướng dẫn du khách tham quan, tìm hiểu di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh quê hương, tham gia các hoạt động của phần lễ và hội... là những việc làm của lực lượng thanh niên tham gia hỗ trợ Lễ hội Hoa Tam giác mạch năm 2018.

Tuổi trẻ luôn sẵn sàng

Chuẩn bị cho lễ hội Tam giác mạch năm nay, 4 huyện vùng cao phía Bắc của tỉnh Hà Giang đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động thu hút hàng vạn du khách trong và ngoài tỉnh. Xuất phát từ thực tế tại một số lễ hội khi tổ chức có rất đông du khách tham quan trong khi lực lượng thanh niên hỗ trợ tại chỗ chưa đáp ứng được kịp thời nên năm nay, Tỉnh đoàn Hà Giang đã chỉ đạo các cơ sở đoàn phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương chủ động chuẩn bị chu đáo hơn.

ĐVTN huyện Yên Minh tổ chức các hoạt động dọn dẹp vệ sinh các địa điểm du lịch phục vụ khách tham quan

Theo anh Đào Quang Diệu, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, để phát huy vai trò thanh niên xung kích tình nguyện mùa lễ hội, Tỉnh đoàn chỉ đạo đoàn cơ sở trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết cho mỗi đoàn viên nhằm thực hiện tốt công tác hỗ trợ, biết cách ứng xử văn minh, tạo hình ảnh đẹp của thanh niên với nhân dân và du khách. Trước, trong và sau Lễ hội, các cơ sở đoàn đã chỉ đạo, huy động hơn 1.000 cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia vào các hoạt động của Lễ hội. Bên cạnh đó, còn tổ chức các cuộc thi vui khác như kéo co, đẩy gậy, ném còn, nhảy sạp, diễn xướng dân gian, liên hoan nghệ thuật quần chúng và thi Gương mặt đại diện Lễ hội Hoa Tam giác mạch năm 2018. 

Tạo hình ảnh đẹp với du khách 

Thực hiện chỉ đạo của BTV Tỉnh đoàn, với tinh thần "đâu cần thanh niên có", các tổ chức cơ sở đoàn của huyện Yên Minh, Quản Bạ, Đồng Văn, Mèo Vạc, Vị Xuyên, TP.Hà Giang đã thành lập được gần 20 đội thanh niên tình nguyện mội đội từ 10-20 người để làm các công việc như: Trông xe miễn phí cho du khách; thu gom rác thải đúng nơi quy định; Xóa biển quảng cáo rác dọc các tuyến đường trung tâm; quét dọn, cắt cỏ dại, phát quang bụi rậm tại các điểm du lịch; treo cờ, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền khách tham quan chấp hành an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, giới thiệu về lễ hội và các hoạt động bên lề lễ hội.  Đồng thời, phối hợp cùng ban tổ chức phân luồng giao thông, giữ gìn an ninh trật tự; tư vấn du khách vào tham quan, chụp ảnh tại các vườn hoa Tam Giác mạch. Một số gương mặt trẻ còn tham gia vào các hoạt động biểu diễn văn nghệ, chơi các trò chơi dân gian, tổ chức hội trại giới thiệu sản vật vùng cao; tư vấn, hỗ trợ thông tin, tuyên truyền quảng bá các giá trị của lễ hội... Mỗi đoàn viên đều ý thức giữ gìn phong tục, nét đẹp văn hóa, lịch sử cha ông để lại, là một hạt nhân tuyên truyền, tạo hình ảnh đẹp với du khách khi đến với Hà Giang. 

ĐVTN thành đoàn Hà Giang tổ chức xóa biển quảng cáo rác dọc các tuyến đường trung tâm TP

Thông qua các hoạt động của lễ hội đã góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống của đồng bào các dân tộc vùng cao phía Bắc Hà Giang. Đây cũng là dịp để thế hệ trẻ phát huy vai trò xung kích, góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ của tỉnh...

Dương Thắm

 

Thông tin mới nhất
VIDEO
  • TRAILER ĐẠI HỘI CHÁU NGOAN BÁC HỒ 2024
  • Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp: Đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức
  • Phim tài liệu: Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai - Dấu ấn một nhiệm kì
  • Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp: Phát huy truyền thống, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh.
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0