image banner
Đoàn thanh niên huyện Mèo Vạc thăm quan học tập kinh nghiệm tại huyện Vị Xuyên
Lượt xem: 2232

Ngày 16/4, Đoàn Thanh niên huyện Mèo Vạc do đồng chí Phùng Thu Hạnh – Phó Bí thư Huyện đoàn làm Trưởng đoàn đã đến thăm quan, học tập kinh nghiệm trong phát triển kinh tế thuộc chương trình thanh niên khởi nghiệp tại huyện Vị Xuyên.

Trước khi đi thăm quan thực tế các mô hình thanh niên phát triển kinh tế, lãnh đạo huyện đoàn Vị Xuyên đã giới thiệu về hoạt động công tác thanh niên của huyện. Theo đó, huyện có gần 6.000 đoàn viên thanh niên (ĐVTN), với lực lượng đông đảo, phát huy được sức trẻ và tính tiên phong trong mọi hoạt động phong trào. Huyện đoàn Vị Xuyên tự hào là đơn vị Đoàn đứng đầu toàn tỉnh về công tác kết nạp đoàn viên thanh niên và tổng số ĐVTN. Tính đến nay, huyện đoàn Vị Xuyên đã có gần 200 mô hình phát triển của ĐVTN cho hiệu quả kinh tế, trong đó có 110 mô hình có thu nhập hàng năm trên 100 triệu đồng. Công tác Đoàn cũng được củng cố và phát triển mạnh, Huyện đoàn Vị Xuyên đã vận dụng linh hoạt các nguồn vốn hỗ trợ, thành lập và đưa vào hoạt động các nhóm (Group) trên hệ thống mạng xã hội Facebook thành kênh thông tin chính để chỉ đạo điều hành, triển khai các hoạt động và nhận phản hồi từ các cơ sở đoàn và ĐVTN nhanh gọn, hiệu quả và hoàn toàn miễn phí, xây dựng được 6 HTX do thanh niên khởi nghiệp hoạt động hiệu quả, phát huy được năng lực và sức trẻ của ĐVTN.

Đến thăm mô hình trồng rau sạch của thanh niên Nguyễn Văn Học ở thị trấn Vị Xuyên, mỗi năm thu nhập hơn 300 triệu đồng, các bạn ĐVTN khởi nghiệp huyện Mèo Vạc đã được anh Học giới thiệu và chia sẻ về kinh nghiệm trồng rau sạch của bản thân, thăm quan mô hình nhà lưới rau an toàn với hệ thống nhà lưới hiện đại, tiêu chuẩn khử trùng và vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) cao; học tập kỹ thuật trồng, chăm sóc cây dưa leo, rau thủy canh, dưa hấu, rau mầm và lắp ráp hệ thống tưới tiêu nhà vườn, bào chế thuốc bảo vệ thực vật từ dược liệu…Thăm quan, học tập mô hình VAC của đoàn viên trẻ Nguyễn Văn Tuyên ở xã Quảng Ngần huyện Vị Xuyên, các bạn ĐVTN Mèo Vạc đã tận mắt chứng kiến mô hình nuôi lợn sinh sản và được hướng dẫn cụ thể về kỹ thuật chăm sóc lợn nái sinh sản từ nguồn thức ăn đảm bảo vệ sinh, cách phân loại chuồng trại và xử lý, tận dụng nguồn phân chuồng hiệu quả đảm bảo vệ sinh môi trường… Tiếp đó Đoàn đã đến thăm quan, học tập các mô hình phát triển kinh tế về nuôi gà sạch, nuôi bò nhốt vỗ béo; ươm mầm, ghép cây ăn quả và cây cảnh của các thanh niên tiêu biểu đi đầu trong phát triển kinh tế thuộc chương trình khởi nghiệp của huyện Vị Xuyên.

Thông qua chuyến thăm quan học tập thực tế lần này, giúp cho Huyện Đoàn Mèo Vạc và ĐVTN tham gia chuyến thăm quan học tập thêm các kinh nghiệm, những gợi mở ý tưởng hoặc sáng kiến hay, bổ ích trong điều hành hoạt động công tác đoàn và hướng đi mới trong công cuộc khởi nghiệp của ĐVTN khi gắn vào điều kiện tự nhiên và phong tục tập quán của quê hương Mèo Vạc. Giúp cho các ĐVTN khởi nghiệp của huyện có thêm được những mô hình hay, phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình, từng bước hình thành các mô hình phát triển kinh tế bền vững và khi đó mới có thể tuyên truyền nhân rộng trong lực lượng ĐVTN trên địa bàn toàn huyện.

 

Đoàn TN huyện Mèo Vạc thăm quan học tập kinh nghiệm các mô hình phát triển kinh tế thuộc Chương trình thanh niên khởi nghiệp tại huyện Vị Xuyên.

 

                                                                                                                                                    Kỳ duyên - Đài truyền hình Mèo Vạc

Thông tin mới nhất
VIDEO
  • TRAILER ĐẠI HỘI CHÁU NGOAN BÁC HỒ 2024
  • Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp: Đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức
  • Phim tài liệu: Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai - Dấu ấn một nhiệm kì
  • Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp: Phát huy truyền thống, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh.
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0