image banner
TỈNH ĐOÀN TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH TUYÊN TRUYỀN CA KHÚC CÁCH MẠNG
Lượt xem: 167

CHƯƠNG TRÌNH TUYÊN TRUYỀN CA KHÚC CÁCH MẠNG

“KHÁT VỌNG, CỐNG HIẾN, LẼ SỐNG THANH NIÊN”

 Ngày 30/11, tại thôn Khuổi Niềng, xã Kim Linh, huyện Vị Xuyên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Chương trình tuyên truyền ca khúc cách mạng với chủ đề “Khát vọng cống hiến, lẽ sống thanh niên”.

Năm 2001, Khuổi Liềng có 21 hộ dân, 100% là người dân tộc Dao, xã Kim Thạch (thị xã Hà Giang cũ) sống tách biệt trên những dãy núi cao theo sự vận động của Nhà nước hạ sơn về thôn Khuổi Niềng, xã Kim Linh (Vị Xuyên). Sau khi xuống núi, được tiếp cận đầy đủ với các dịch vụ y tế, giáo dục và đời sống văn hóa tiến bộ, những hủ tục dần được xóa bỏ, cuộc sống của người dân ngày một tốt hơn. Tuy nhiên, đến nay, sau hơn 13 năm hạ sơn, người dân Khuổi Niềng còn nghèo và nhiều trăn trở.

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023, Tỉnh đoàn tổ chức Chương trình tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2023, qua đó góp phần bồi dưỡng lý tưởng, nâng cao nhận thức của cán bộ đoàn viên, thanh niên về truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc, sự nghiệp cách mạng cao cả của Chủ tịch Hồ Chí Minh, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, định hướng, giáo dục thẩm mỹ âm nhạc trong thanh thiếu nhi.

Tại chương trình, 3 ca khúc cách mạng đã được Đội văn nghệ xung kích tuổi trẻ xã Kim Linh biểu diễn gồm: Mùa xuân dâng Đảng; Người là niềm tin tất thắng; Trông cây lại nhớ đến Người.

Chương trình Tuyên truyền ca khúc cách mạng được tổ chức hướng đến giáo dục cho đoàn viên, thanh thiếu nhi phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, huy động sức mạnh toàn dân, tạo khí thế thi đua sôi nổi và rộng khắp trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, thúc đẩy mạnh mẽ và thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước trong các cấp bộ Đoàn gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, đảm bảo an sinh xã hội.

Thông tin mới nhất
VIDEO
  • TRAILER ĐẠI HỘI CHÁU NGOAN BÁC HỒ 2024
  • Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp: Đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức
  • Phim tài liệu: Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai - Dấu ấn một nhiệm kì
  • Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp: Phát huy truyền thống, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh.
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0