image banner
TUỔI TRẺ HÀ GIANG XUNG KÍCH THAM GIA TRIỂN KHAI CÓ HIỆU QUẢ CHƯƠNG TRÌNH “CẢI TẠO VƯỜN TẠP”
Lượt xem: 107

Năm 2023 Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Đoàn chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể rà soát các hộ gia đình nghèo, cận nghèo, các doanh nghiệp, HTX, Tổ HTX... có nhu cầu vay vốn và đáp ứng đủ các tiêu chí cải tạo vườn tạp để đăng ký thực hiện đảm bảo hiệu quả, đặc biệt rà soát các hộ gia đình do thanh niên làm chủ có nhu cầu vay vốn từ Nghị quyết 58/2020/NQ-HĐND ngày 09/12/2020 của Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Giang trên địa bàn, tư vấn, hướng dẫn các hộ thực hiện cải tạo vườn tạp.

Chỉ đạo Đoàn thanh niên các Huyện, Thành phố thực hiện hỗ trợ ít nhất 05 hộ cải tạo vườn tạp ngoài danh sách thực hiện của Đoàn thanh niên; Đoàn thực hiện lựa chọn hộ gia đình đoàn viên thanh niên đảm bảo điều kiện để đăng ký và thực hiện hỗ trợ làm hồ sơ, triển khai các nội dung giúp đỡ hỗ trợ các hộ gia đình cải tạo vườn tạp theo sự chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền các cấp và của tổ chức Đoàn về triển khai chương trình “Cải tạo vườn tạp”số ngày công do đoàn viên thanh niên tham gia giúp đỡ 7.423.

Tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực như: tham gia quy hoạch vườn, xếp đá thành bờ rào, phát quang cây cỏ dại, tạo nền đất sạch, làm luống, đào hố, tiến hành trồng rau, cây ăn quả, cây lấy gỗ, hỗ trợ vật tư, giống phân bón, hỗ trợ áp dung khoa học kỹ thuật... Kết quả Đoàn các cấp đã huy động giúp được 95 hộ gia đình với trên 13.100 đoàn viên, thanh niên tham gia giúp đỡ ngày công; phối hợp thực hiện hỗ trợ các hộ do Đoàn phụ trách. Các hộ thực hiện vay vốn đã tiến hành mua con giống và cải tạo lại chuồng trại…

 

Thông tin mới nhất
VIDEO
  • TRAILER ĐẠI HỘI CHÁU NGOAN BÁC HỒ 2024
  • Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp: Đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức
  • Phim tài liệu: Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai - Dấu ấn một nhiệm kì
  • Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp: Phát huy truyền thống, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh.
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0