image banner
Cô giáo người Dao đẹp cái chữ, đẹp cả tấm lòng
Lượt xem: 16768
Với mong muốn “Luyện nét chữ, rèn nết người” , gần 3 năm qua, cứ mỗi tối thứ 7 các em học sinh ở xã Phương Độ, thành phố Hà Giang lại tập trung về nhà văn hóa thôn Tha để tham gia lớp luyện chữ đẹp của cô giáo người Dao Triệu Thị Đào, giáo viên Trường Tiểu học Minh Khai, thành phố Hà Giang. Lớp học miễn phí này do cô giáo Đào là người khởi xướng. Với mục đích giúp con em bà con các dân tộc ở vùng ven thành phố, Ban đầu lớp do 3 cô giáo trực tiếp đứng lớp, giúp uốn nắn chữ và kỹ năng sống cho các em. Nhưng qua gần 3 năm, do 2 cô giáo khác bận việc gia đình, nên cô Đào đã vận động thêm cô giáo Lê Thị Kim Dung cùng mình kiên trì đứng lớp mỗi tối thứ 7, miệt mài rèn chữ cho các em học sinh. Với sự nhiệt tình của cô Đào, lớp học lúc nào cũng thu hút từ 20 – 30 em mỗi tối, được các bậc phụ huynh, chính quyền và đoàn thể ở địa phương hết sức ủng hộ.
Được biết, năm 2017 cô Đào đã từng mở một lớp luyện viết chữ đẹp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở phường Minh Khai, thành phố Hà Giang. Sau đó, cô phối hợp với Thành Đoàn Hà Giang chuyển sang mở lớp dạy viết chữ đẹp miễn phí ở xã Phương Độ. Việc làm của cô giáo Đào được Thành Đoàn Hà Giang rất ủng hộ và thường xuyên động viên, khích lệ hoạt động đầy yêu thương này của cô thông qua việc hỗ trợ thêm sách vở, đồ dùng học tập cho lớp học.
Anh Đỗ Hà Văn, Phó Bí thư phụ trách Thành Đoàn Hà Giang, cho biết: Mặc dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, nhưng cô giáo Đào vẫn luôn lạc quan và rất nhiệt tình tham gia các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng. Cô tham gia nhiều hoạt động quyên góp, ủng hộ vật chất cho các hoàn cảnh khó khăn ở những địa bàn vùng sâu, xa, vùng cao của Hà Giang. Ghi nhận nỗ lực cống hiến và tấm lòng của cô giáo Đào, đặc biệt là việc duy trì lớp học luyện viết chữ đẹp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, năm qua Thành Đoàn Hà Giang đã biểu dương, khen thưởng đối với cô giáo Đào. Chương trình "Việc tử tế" của Đài Trung ương VTV cũng đã phản ánh, biểu dương việc làm đẹp của cô giáo người Dao Triệu Thị Đào
 
Thông tin mới nhất
VIDEO
  • TRAILER ĐẠI HỘI CHÁU NGOAN BÁC HỒ 2024
  • Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp: Đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức
  • Phim tài liệu: Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai - Dấu ấn một nhiệm kì
  • Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp: Phát huy truyền thống, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh.
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0