image banner
Hoàng Ngọc Hồi - khởi nghiệp từ cây tre, trúc
Lượt xem: 13445
Đã từng trải qua nhiều vị trí công tác như giáo viên âm nhạc, tham gia nghĩa vụ quân sự. Nhưng đến nay Hoàng Ngọc Hồi một thanh niên trẻ tuổi của xã Nậm Dịch huyện Hoàng Su Phì xác định cây tre, cây trúc sẽ là hướng đi mới để tạo việc làm, tăng thu nhập cho bản thân.

Đầu tháng 11 vừa qua, Hoàng Ngọc Hồi đã mạnh dạn thành lập HTX tre trúc Hoàng Hồi.
Hoàng Ngọc Hồi chàng thanh niên trẻ sinh ra và lớn lên tại xã Nậm Dịch, huyện Hoàng Su Phì nơi điều kiện kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn. Tại đây, cây tre, cây trúc vốn được người dân địa phương sử dụng hàng ngày để đan lát, làm củi. Do đó giá trị của loại cây này đem lại là không cao. Giữa năm 2019 được các phòng chuyên môn của huyện, chính quyền xã Nậm Dịch giới thiệu về mô hình chế tác tre trúc thành những sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Hoàng Ngọc Hồi đã dành dụm tiền bắt xe khách đi các tỉnh Bắc Ninh, Thanh Hóa và thành phố Hà Nội để tham quan, học hỏi kinh nghiệm. Sau nhiều chuyến đi rồi lại về, Hoàng Ngọc Hồi quyết định vay mượn anh em họ hàng 100 triệu đồng để làm vốn ban đầu mở xưởng chế tác tre trúc.

Hoàng Ngọc Hồi còn tìm tòi, thử nghiệm in hình trên từng sản phẩm
Sau rất nhiều tháng thử nghiệm, đến đầu tháng 11 vừa qua, Hoàng Ngọc Hồi đã mạnh dạn thành lập HTX tre trúc Hoàng Hồi. Hiện nay sản phẩm của HTX chủ yếu tập trung vào nhóm sản phẩm đồ gia dụng hàng ngày như bộ ấm chén tre trúc, bình trà và tranh treo tường. Ngoài việc chế tác các sản phẩm, Hoàng Ngọc Hồi còn tìm tòi, thử nghiệm in hình trên từng sản phẩm. Nhờ đó sản phẩm của HTX ngoài việc thân thiện với môi trường, đẹp về hình thức mà còn được trang trí rất bắt mắt.
Sau hơn 1 tháng đi vào hoạt động, HTX tre trúc Hoàng Hồi đã giải quyết việc làm thường xuyên cho 4 lao động địa phương với mức thu nhập từ 4 đến 5 triệu/tháng. Các sản phẩm của HTX bước đầu đã được quảng bá tới các nhà hàng, khu du lịch và người tiêu dùng của thành phố Hà Giang. Đồng thời thông qua đây còn góp phần thu mua sản phẩm, từng bước nâng cao giá trị cây tre trúc cho người nông dân địa phương.
Tuấn Quỳnh- Văn Hương
Thông tin mới nhất
VIDEO
  • TRAILER ĐẠI HỘI CHÁU NGOAN BÁC HỒ 2024
  • Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp: Đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức
  • Phim tài liệu: Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai - Dấu ấn một nhiệm kì
  • Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp: Phát huy truyền thống, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh.
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0